Volkswagen

Diển đàn thông tin về thương hiệu Volkswagen
 Views
2Posts

Dịch vụ

Nơi giao lưu kinh nghiệm về xe Volkswagen
 Views
1Posts

Tổng hợp các dòng xe

Nơi giao lưu học hỏi kinh nghiệm về xe Volkswagen
 Views
0Posts

Hệ thống đại lý

Hệ thống đại lý
 Views
1Posts
New Posts
  • test
  • Test demo
  • Ý tưởng tạo ra chiếc Beetle xuất phát từ nhà độc tài Adolf Hitler và được phát triển bởi nhà thiết kế Ferdinand Porsche. Thiết kế Volkswagen được hoàn thành vào năm 1938 và Volkswagen cuối cùng cũng được ra đời vào năm 1939, nhưng thật không may Chiến tranh thế giới thứ hai đã làm đình trệ việc sản xuất của Volkswagen. Trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm trước, trong và sau chiến tranh thế giới thứ 2, chiếc xe huyền thoại Beetle đã trở thành một trong những biểu tượng tiêu biểu của ngành công nghiệp ô tô thế giới. Vào năm 1924 Hitler nghĩ ra ý tưởng nhằm giải quyết nạn thất nghiệp tại Đức, Chính phủ cần phải xây dựng đường giao thông đặc biệt (autobahns) cho ô tô. Ông muốn sản xuất đại trà một loại ô tô (xe dân dụng, chiếc Volkswagen) mà một người có thu nhập trung bình có thể mua được. 9 năm sau (tháng 2 năm 1933) đảng Quốc xã lên nắm quyền, tại cuộc họp nội các đầu tiên Hitler nêu lên vấn đề về những con đường đặc biệt này. Và việc thi công những con đường đó bắt đầu vào tháng 9 năm 1933. Tháng 4 năm 1934, một công ty thiết kế có trụ sở ở Stuttgart, thuộc sở hữu và điều hành bởi Ferdinand Porsche, được giao nhiệm vụ quan trọng là thiết kế chiếc xe đặc biệt này trong vòng 10 tháng. Hitler đã đưa ra các tiêu chí mà chiếc xe cần phải đáp ứng: Xe phải có tốc độ tối đa 100 km/h, mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 6.7 lít/100 km (42 mpg), động cơ làm mát bằng gió,có thể chở 2 người lớn và 3 trẻ em. Và điều đặc biệt quan trọng nhất là giá bán không quá 137,6 $ (86 £). Mức giá rất thấp được áp đặt cho việc sản xuất chiếc xe này chính là lý do mà Ferdinand Porsche quyết định đặt động cơ xe ở phía sau trên chiếc xe sau này được đặt tên là Type 60. Ferdinand Porsche đã thử nghiệm với nhiều thiết kế động cơ khác nhau: bốn xy-lanh ngang, bốn xi lanh đứng, hai xi-lanh, nhưng không có kiểu nào đáp ứng đủ công suất. Năm 1935, một kỹ sư người Áo đã làm việc cho công ty chưa đầy một năm đã đưa ra một thiết kế một động cơ gồm 4 xi-lanh nằm ngang, chỉ sau hai ngày làm việc với dự án. Sau khi các chuyên viên kế toán đã kiểm tra và công nhận đây là là một thiết kế động cơ tiết kiệm chi phí nhất. Thiết kế động cơ tương tự đã được sử dụng cho Volkswagen Beetle trong suốt 60 năm qua. Ferdinand Porsche đã thiết kế nhiều mẫu xe khác nhau cho các nhà sản xuất khác trước khi làm việc cho Volkswagen. Và ông đã kết hợp một số thiết kế cũ trong dự án mới này gồm khung gầm và ý tưởng sử dụng hệ thống treo độc lập trước, sau và một thanh xoắn nối với hệ thống treo trước được Porsche sáng chế năm 1931. Kiểu dáng thân xe mang phong cách thiết kế năm 1931, một chiếc xe được gọi là "Wanderer" không bao giờ được sản xuất đại trà, chỉ có mẫu prototype được Ferdinand Porsche sản xuất và sử dụng cho mục đích đi lại cá nhân của mình. Hitler cũng đã lên kế hoạch cho phong cách của Volkswagen, ông đã nói: "Nó trông giống như một con bọ, hãy nhìn vào thiên nhiên để có thể hình dung ra dáng vẻ của nó.", do đó cái tên Beetle đã được đặt cho chiếc xe. Ông cũng phác thảo thiết kế của mình dành cho Beetle. Các mẫu thiết kế được hoàn thành vào 1938 và cần có nhà máy để sản xuất. Một khu đất được lựa chọn và nhà máy đã được khởi công vào năm 1938. Hitler công bố tên mới của Volkswagen là KdF-Wagen. Thị trấn được xây dựng cho các công nhân nhà máy sẽ được gọi là KdF-Stadt - được đặt tên theo khu giải trí của đảng Quốc xã. Vào tháng 8 năm 1938 người đứng đầu Mặt trận Lao động Đức công bố phiên bản chuẩn KdF-Wagen sẽ có giá 85 £ trong khi phiên bản trang bị thêm cửa sổ trời bằng vải sẽ cộng thêm 5 £. Và cách duy nhất để mua xe là trả góp, nhưng thay vì nhận được xe trong đợt góp đầu tiên thì khách hàng sẽ nhận xe sau đợt góp cuối cùng. Đến đầu năm 1939, công trình này đã trở thành nhà máy sản xuất động cơ lớn nhất châu Âu với sản lượng 150.000 xe/năm, với kế hoạch mở rộng năm 1942, sản lượng dự đoán đạt 1,5 triệu xe mỗi năm. Kubelwagen Sau đó, chiến tranh thế giới thứ 2 nổ ra và các nhà máy sản xuất đã được bàn giao cho Không quân Đức. Đến thời điểm này 630 xe đã được sản xuất và hầu hết là dành cho cán bộ của Đức Quốc xã và Adolf Hitler. Porsche đã được trao hợp đồng thiết kế và xây dựng Volkswagen kèm một yêu cầu mới là xe phải có khả năng chở 3 người, một súng máy và đạn dược. Năm 1937, một trong những chiếc xe nguyên mẫu mang tên Kubelwagen đã được điều chỉnh để đáp ứng đặc điểm kỹ thuật này và có tên là Type 62. Sau khi được sửa đổi cửa ra vào và thân xe vuông vức hơn, chiếc Kubelwagen thực sự là một chiếc xe quân dụng, sau đó tiếp tục được thay đổi để giảm tốc độ xe xuống còn 5 mph. Ferry, con trai của Porsche là người thực hiện việc thay đổi này, ông đã đưa ra một thiết kế kỹ thuật thông minh với bộ giảm tốc phù hợp với phần đuôi xe. Điều này vô tình tạo ra một tác dụng phụ có lợi là gầm xe được nâng cao rất lý tưởng để sử dụng off-road. Mẫu Kubelwagen sau đó được cải tiến thêm và có tên là Type 82 với tổng sản lượng của Kubelwagen đạt 50.435. Schwimmwagen Vào năm 1940 một nguyên mẫu xe khác được phát triển từ KdF-Wagen. Đây là một loại xe có thể đi trên đường cũng như dưới nước có tên là Schwimmwagen, Type 128, với tốc độ tối đa di chuyển trên đường là 50 mph và dưới nước là 6 mph. Chiếc Schwimmwagen sau đó được tiếp tục cải tiến nhỏ hơn, nhanh hơn có tên là Type 166, được duy trì sản xuất trong 3 năm với tổng sản lượng đạt 14.283.​​ Kommandeurwagen Năm 1942 thêm một mẫu được phát triển từ KdF-Wagen xuất hiện. Lần này là một sự pha trộn gầm xe của Kubelwagen và thân xe của KdF-Wagen được dẫn động bốn bánh (Beetle 4x4). Tổng sản lượng Kommandeurwagen đạt 669 chiếc. Sau chiến tranh, KdF-Stadt được đổi tên thành Wolfsburg bởi quân Đồng Minh và nhà máy thuộc sự quản lý của quân đội Anh. Các nhà sản xuất ôtô của Anh đã có cơ hội để sản xuất và đưa ra thị trường chiếc Beetle. Vào mùa hè năm 1945, chiếc Kubelwagen được tái sản xuất. Chiếc KdF-Wagen cũng được đổi tên thành Volkswagen và việc sản xuất được khởi động lại vào tháng 12. Quân đội Anh lúc đó đã đặt hàng 10.000 chiếc Volkswagen để sử dụng và với đơn hàng này khiến cho nhà máy sản xuất rất bận rộn. Vào năm 1946 có tổng cộng 7.677 chiếc Volkswagen đã được ra đời, đến năm 1947 con số này đã tăng lên 8.987 chiếc. Sau đó, nửa cuối năm 1947, Heinz Nordhoff được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của nhà máy Volkswagen Vào năm 1948 sản lượng xe đã tăng lên 19.244 chiếc. Heinz Nordhoff đưa ra 2 quyết định quan trọng khi tiếp quản nhà máy: Thứ nhất là phải có một chính sách chuẩn để đảm luôn luôn cải tiến. Thứ 2 là phải giữ được kiểu dáng độc đáo (Mà lúc đó có tên mã là Type 1) Heinz Nordhoff cũng nhận ra tầm quan trọng của xuất khẩu đối với sự sống còn của Volkswagen, và sau đó vào năm 1949 xuất hiện nhiều mẫu xe được cải tiến rất nhiều. Mẫu xe xuất khẩu có kỹ thuật sơn tốt hơn, mạ crôm và nội thất được bọc da tốt hơn. Karmann & Hebmuller Vào thời gian đó, Karmann & Hebmuller cũng sản xuất xe để xuất khẩu. Tiểu biểu là chiếc Karmann mui trần 4 chỗ do Karmann - Osnabruck sản xuất: Và chiếc mui trần 2 chỗ Hebmuller do Hebmuller - Wulfrath sản xuất: ​ Hebmuller kém thành công hơn so với Karmann và Hebmuller nên đã phá sản vào năm 1952. Tổng sản lượng xe Hebmuller chỉ 750 chiếc khiến cho nó trở nên khan hiếm như các dòng xe cổ. Qua nhiều năm chiếc Beetle đã có nhiều thay đổi như việc thay các cửa sổ 2 ô riêng biệt thành hình bầu dục vào năm 1953 và kích thước động cơ được tăng lên. Tháng 8 năm 1955 sản lượng Beetle đạt 1 triệu chiếc. Năm 1958 cửa sổ bầu dục được thay thế bằng một cửa sổ lớn hơn. Qua nhiều năm, động cơ lớn hơn được trang bị cho Beetle và thông số kỹ thuật về nội thất và ngoại cũng được công bố. Đèn pha phía trước thay đổi từ dốc sang thẳng đứng. Chiếc Beetle 1200 phiên bản chuẩn với những đường nét đơn giản, ba-đờ-xốc đi qua chắn bùn trước nhưng sau này đổi thành ba-đờ-sốc kiểu châu Âu đi qua các thanh cản. Mẫu 1300 trang bị ba-đờ-xốc kiểu châu Âu được quảng cáo rầm rộ. Mẫu 1500 trang bị phanh đĩa trước. Có rất nhiều thay đổi trong nhiều năm qua không thể liệt kê hết. Mẫu 1302 Năm 1970 chứng kiến sự ra đời của một Beetle hoàn toàn mới. Chiếc Beetle 1302 được thiết kế để xua tan những lời chỉ trích Beetle có sức chứa dưới nắp ca-pô nhỏ. Những thay đổi này là một kính chắn gió hơi cong, một nắp ca-pô mang hình dáng củ hành và bố trí hệ thống treo trước kiểu MacPherson nhằm tăng không gian dưới nắp ca-pô. Có hai phiên bản 1302 và 1302S. Mẫu 1303 Năm 1973 chứng kiến sự ra đời của nhiều kiểu xe mang phong cách khác nhau và phiên bản cuối cùng của dòng 1303. Các thay đổi của mẫu này bao gồm một kính chắn gió cong hơn, nắp ca-pô ngắn hơn, bảng điều khiển có đệm nhựa, cản sau rộng hơn để thích ứng với đèn sau kiểu mới. Có hai phiên bản của mẫu xe này là 1303 và 1303s. Mẫu 1303 đã ngừng sản xuất chỉ hai năm sau đó vào năm 1975. Năm 1969 Beetle đạt tổng sản lượng cao nhất 1.076.897 xe. Nhưng sau năm 1971 sản xuất tụt giảm nhanh theo từng năm. Video tổng hợp hình ảnh tiêu biểu của Beetle từ năm 1932-1972 ​​ Các mẫu xe phá kỷ lục Vào ngày 17 tháng 2 năm 1972 chiếc Beetle thứ 15.007.034 rời dây chuyền lắp ráp tại Wolfsburg đánh bại kỷ lục của mẫu T Ford là chiếc xe phổ biến nhất trên thế giới. Nhưng Ford cho biết con số công bố trước đó cho mẫu Model T là sai và họ thực sự đã sản xuất được 16,5 triệu chiếc. Năm 1973, sản lượng Beetle đã vượt 16,5 triệu chiếc và chính thức trở thành chiếc xe phổ biến nhất trên thế giới (phổ biến hơn cả những dòng xe sau này - Toyota Corolla). Sau đó, vào năm 1992 Beetle lập kỷ lục về sản lượng ô tô thế giới mới bằng việc ra đời chiếc xe thứ 21 triệu. Bắt đầu thời kỳ kết thúc của Beetle Năm 1974, Volkswagen đã có công bố gây kinh ngạc về mức lỗ kỷ lục 142,5 triệu Bảng Anh, mức lỗ đầu tiên trong suốt lịch sử của Volkswagen. Trong tháng 5 năm 1974 Volkswagen có một công bố mới rằng họ đã thiết kế một chiếc xe mới và sẽ bắt đầu sản xuất trong tháng 7. Xe được dẫn đông bánh trước, động cơ đặt phía trước, làm mát bằng dung dịch có tên là Golf. Sự kết thúc của một kỷ nguyên Beetle ngừng sản xuất tại Wolfsburg vào tháng 7 năm 1974 và khi đó dòng Golf được bắt đầu. Beetle vẫn được tiếp tục sản xuất tại Emden cho đến trưa ngày 19 tháng 01 năm 1978. Karmann theo đuổi sản xuất dòng convertible cho đến ngày 10 tháng 1 năm 1980 trong khi dòng xe nổi tiếng nhất trên thế giới của Đức ngừng sản xuất. Các nhà máy VW và các nhà máy lắp ráp trên toàn thế giới Trở lại năm 1953 Volkswagen mở một số nhà máy đầu tiên ngoài nước Đức, ở Brazil. Đây là nhà máy VW lớn thứ 2 chỉ đứng sau nhà máy tại Wolfsburg. Nhà máy tại Brazil tiếp tục sản xuất Beetle cho đến năm 1986 nhưng cuối cùng nhà máy cũng đã ngừng sản xuất. Từ năm 1951 – 18/01/1979 Beetle lần đầu tiên được sản xuất tại Nam Phi. Nigeria, Philippines, Malaysia, Singapore và các nước khác nhập linh kiện từ các nhà máy VW, từ các nhà cung cấp chủ yếu là từ Brazil để lắp ráp. Năm 1964 Mexico lần đầu tiên sản xuất Beetle và duy trì cung cấp cho thị trường châu Âu đến năm 1986. Mẫu xe bất tử Ngày 15 tháng năm 1981 20 triệu chiếc Beetle 20 đã được sản xuất tại Mexico. Ngày nay, Mexico là quốc gia duy nhất trên thế giới vẫn sản xuất Beetle. Chiếc xe của thế kỷ Năm 1991, Volkswagen Beetle trờ thành chiếc xe của thế kỷ, một giải thưởng được trao bởi một hội đồng gồm 100 nhà báo về xe hơi từ 37 quốc gia khác nhau trong đó có Anh Quốc. Không giống như mẫu Model T Ford, xếp thứ hai, Beetle là dòng xe bất diệt, vẫn được sản xuất và gia tăng số lượng tại Mexico. Và việc nó được bầu chọn là chiếc xe của thế kỷ là điều hiển nhiên. Chúng ta tự hỏi có loại xe nào có thể đạt được doanh số bán hàng lớn như vậy trên 21 triệu chiếc, có dòng xe nào mà thời gian sản xuất duy trì dài như vậy - 52 năm và vẫn đang phát triển mạnh, và có dòng xe nào có thiết kế lạ mắt và cũng gây nhiều tranh cải như vậy. Đây là sản phảm trí tuệ của người đàn ông có lẽ là đáng sợ nhất lịch sử - Adolf Hitler, và sau đó được tiếp tục thiết kế bởi một trong những nhà thiết kế nổi tiếng, được ngưỡng mộ và tôn trọng nhất hiện nay - nhà thiết kế xe hơi, Porsche. Đáng ngạc nhiên hơn, các thiết kế đã không thay đổi nhiều trong 50 năm qua. Mẫu xe Beetle mới đã xuất hiện lần đầu tại Detroit Motor Show vào tháng 1 năm 1994, với nguyên mẫu mui cứng Sau sự bùng phát bất ngờ trên báo chí, trên phương tiện truyền thông và sự gia tăng đáng kể doanh số bán hàng của Volkswagen sau triến lãm Detroit Motor Show, Volkswagen tuyên bố họ không chỉ sản suất mẫu concept type 1, họ còn biến chúng thành một dòng sản phẩm phù hợp chứ không chỉ là những phiên bản limited ngắn hạn. 3 năm trôi qua và chiếc xe Concept 1 vẫn chưa được sản xuất. Rõ ràng các nhà thiết kế lấy cảm hứng phần lớn từ mẫu Beetle, dù biết rằng họ đã có gắng để thoát khỏi kiểu dáng của Beetle nhưng họ không thể. Sự tương đồng với Beetle ở vẻ bên ngoài là khó tránh. Xe được dẫn động cầu trước, động cơ làm mát bằng dung dịch, túi khí kép. Ngoài ra xe có thêm tính năng trợ lực lái, hệ thống treo trước kiểu MacPherson, cầu sau tương tự trên mẫu Golf. Bánh xe lớn, 18 inch thay vì cỡ thông thường 13 hoặc 14 inch .Trang bị hộp số tự động , và hệ thống điều hòa không khí . Và các mẫu xe Beetle hiện đại ngày nay vẫn liên tục được phát triển, ứng dụng những công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất. Và lịch sử của biểu tượng "con bọ" huyền thoại đang và sẽ tiếp tục được viết thêm vào từng thời kỳ phát triển của ngành công nghiệp ô tô..