Tin tức > Gần đây

VOLKSWAGEN POLO – MẪU XE BỎ QUA SỰ THỨC THỜI

Năm thế hệ Polo

 

"Small on the outside. Big on the inside." - Có thể dịch sát nghĩa “Nhỏ ở bên ngoài, lớn ở bên trong.” - Volkswagen có riêng một bộ phận chuyên nghiên cứu để phát triển ý tưởng này cho Polo. Khi thế hệ đầu tiên được lái vào ánh đèn sân khấu năm 1975, thì nó đang thực hiện ý tưởng quan trọng điên rồ nhất: nén chiều dài chỉ còn 351 cm. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, thay vào đó, nó tiếp tục trưởng thành, và sau năm thế hệ xe, Polo đã có riêng cho mình một nhóm khách hàng trung thành và yêu thích. Bốn mươi lăm năm liên tục trên một loạt các thị trường xe cộ toàn thế giới và hơn 16 triệu chiếc được bán đã nói lên cho điều đó.

Polo 1975

 

Hình thể rõ ràng

 

Chuỗi gen DNA thiết kế của Polo từ thế hệ đầu tiên cho đến nay đều cho thấy sự nhất quán và tự tin trong phong cách. Sự rõ ràng và tỷ lệ cân đối không còn là đặc điểm khiến các chi tiết tách rời nhau, mà đã trở thành các tính năng tiêu chuẩn của Polo. Chuỗi sản phẩm Polo không chạy theo những hiệu ứng ngắn mà chứng tỏ sự chính xác trong mọi thế hệ, hiện đại nhưng không thức thời. Các đặc điểm khác biệt như cột C đặc trưng, rộng và đuôi xe gọn gàng là những chi tiết định hình trong suốt lịch sử của mô hình. Với một ứng dụng logic của các tính năng thiết kế như vậy, Polo sẽ mang đến cho người sử dụng cảm giác dễ chịu khi nó được chăm sóc đúng cách.

 

Một chiếc xe đô thị nhỏ có truyền thống đổi mới tuyệt vời.

 

Những người tạo ra Polo luôn là những tay lái yêu thích sự vui vẻ và đặc biệt quan tâm đến các vấn đề hấp dẫn. Đó là lí do tại sao trong tất cả các thế hệ Polo, Volkswagen đều liên tục đưa ra các phiên bản xe đại diện cho các biến thể cực kì thể thao, hiệu năng hay có nét thú vị riêng. Mặc dù Polo có kích thước nhỏ gọn, nhưng luôn có chỗ cho những đổi mới.

Polo I GT (1980)

 

Điều đó bắt đầu vào năm 1980 với Polo I GT, một “vận động viên” chỉ nặng 700 kg với 60 PS (44 kW). Điều đó cho thấy rằng sự thay đổi đối với Polo đơn thuần là sự hợp lý.

Polo II Coupé G40 (1987)

 

Vào năm 1987, rất lâu trước khi ý tưởng “downsizing” (tăng cao hiệu suất nhưng vẫn giữ nguyên kích thước) được tạo ra, một động cơ tăng áp cuộn đơn, hình xoắn ốc nhỏ gọn đã bơm động cơ xăng 1,3 lít  trong Polo II Coupe GT G40 lên tới 115 PS (85 kW), mang lại 148 Nm mô men xoắn. Rất nhiều năng lượng cho một mẫu xe chỉ nặng 835 kg.

 

Polo Colour Concept (1999) / Polo Harlequin (1995)

 

Polo III ấn tượng với sự đổi mới về màu sắc: mẫu Color Concept tự hào với chất liệu da mịn và Harlequen tạo dấu ấn với những điểm nhấn đầy màu sắc.

Polo III GTI (1998)

 

Đối với Polo, ba chữ cái GTI huyền thoại xuất hiện lần đầu tiên trên lưới tản nhiệt và nắp bình xăng là vào năm 1998. Đó là sự tái sinh của của một huyền thoại, với công suất 120 PS (88 mã lực) và hệ thống treo đáng gờm, nó gợi nhớ đến sự xuất hiện của GTI đầu tiên vào năm 1976.

Polo Fun (2004)

 

Polo Fun, một sản phẩm cho thế hệ Polo thứ IV được phát triển bới Volkswagen Individual, ra mắt vào mùa xuân năm 2004. Phiên bản mới này hóa ra lại không liên quan gì so với các thế hệ đầu tiên, thế nhưng 5000 xe đã bán hết nhanh chóng. Giao diện off-road trong phong cách của một chiếc xe thể thao tiện ích đã phổ biến và mở đường cho phiên bản Cross Polo sau này.

Polo BlueGT (2012)

 

BlueGT của thế hệ Polo V đã đưa ra nằng chứng rằng ACT (quản lý xi lanh chủ động) là một cách đặc biệt thông minh để tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ 140 PS (103 mã lực) mạnh mẽ này chỉ đốt cháy 4,5 lít nhiên liệu trên 100 km cho việc lái xe trong điều kiện bình thường (mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình có trọng lượng).

Polo R WRC Street (2013)

 

Chính xác là 2500 xe Polo R WRC Street đã được sản xuất từ năm 2013 – một kỷ lục thành công xứng đáng được ghi nhận. Phiên bản này cho ra 220 PS (162 kW) được làm tương đồng với mẫu xe trong Giải vô địch đua xe thế giới WRC, cho ra một phiên bản có khả năng cho việc lái xe hàng ngày trong khi vẫn mang lại cảm giác xe đua thuần túy trên đường phố.

 

Tháng 2.2020, Volkswagen Việt Nam giới thiệu mẫu Polo phiên bản nâng cấp với nhiều trang bị cải tiến nâng cấp và không đổi giá bán:

 

- Lưới tản nhiệt dạng tổ ong cho hiệu suất vượt trội.

- Bộ ốp bên lườn xe, cản trước và cản sau mang đến hình ảnh mạnh mẽ và cá tính.

- Bộ mâm 15 inch 10 chấu đan xen.

- Hệ thống kiểm soát hành trình (ga tự động) Cruise Control mang đến trải nghiệm lái an toàn và thư thái, đặc biệt trên những cung đường cao tốc.

- Nhiều màu lựa chọn như Trắng Candy, Đỏ Flash, Xanh Lapiz, Xám Carbon, Đen Deep, Nâu Toffee, Bạc Metallic, Đỏ Sunset.

- Giá niêm yết không đổi: 695,000,000 VNĐ (đã có VAT).

 

Một số tính năng cơ bản:

 

- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

- Tích hợp số S (Sport) cho cảm giác lái thể thao.

- Kiểm soát cự ly đỗ xe phía trước và sau xe, camera lùi quan sát phía sau xe.

- Hệ thống kết nối ghế an toàn dành cho trẻ em ISOFIX.

- Logo VW tích hợp lẫy mở cửa khoang hành lý phía sau.

- Gương chiếu hậu chỉnh điện.

- Hệ thống chống trộm Immobilizer với cảnh báo chống trộm.

- Đèn chiếu gần có chức năng điều chỉnh góc chiếu.

- Hệ thống điều khiển giải trí màn hình cảm ứng 6.5”.

- Khung xe được cấu tạo gồm các cột trụ và thanh giằng hông bảo vệ người ngồi bên trong, thân và vỏ được làm bằng thép cường lực, cho sự chắc chắc, an toàn đặc trưng của xe Đức.

 

 

 

 

 

Please reload

  • Facebook - Grey Circle
  • Google+ - Grey Circle
  • YouTube - Grey Circle
  • Instagram - Grey Circle

Imprint & Legal   /  Terms of Use   /  Data protection   /  Cookie Policy   /  License information of third parties   /  Help   /  Contact

The vehicles and equipment shown in this illustration may differ in some details from the current VietNam delivery program. Pictured are some optional extras available at extra cost. The details do not relate to a single vehicle and are not part of the offer, but serve for comparison purposes only between the various vehicle types.

volkswagen

VN / EN