Hành động của Volkswagen Cityskater
Hành động của Volkswagen Cityskater
Hành động của Volkswagen Cityskater
Hành động của Volkswagen Cityskater
Chuyển động

Micro, nhưng hùng mạnh

Chuyển động

Micro, nhưng hùng mạnh

Tác giả Jan Strahl
Nhiếp ảnh giaBenne Ochs

Tháng 1 2019

Tác giả Jan Strahl
Nhiếp ảnh giaBenne Ochs

Tháng 1 2019

Di động vi mô có nghĩa là di chuyển trong thành phố một cách thân thiện với môi trường. Nghe có vẻ như là một trải nghiệm hoàn toàn mới có thể sớm trở thành sự cơ động của cuộc sống hàng ngày - nhờ vào các phương tiện điện tử sáng tạo Cityskater và Streetmate từ Volkswagen.

Chuyên gia về điện di động của Volkswagen Christopher Möllers
Chuyên gia về điện di động của Volkswagen, Christopher Möllers đi lại giữa nhà và nơi làm việc. Nhưng khi anh đỗ xe, anh vẫn chưa đến đích. 

Những cái nhìn tò mò, những tiếng xì xào thích thú, những cái gật đầu đồng ý từ những người qua đường - bất cứ ai xuất hiện trước công chúng với hai kẻ chủ mưu của Volkswagen là Carsten Camrath và Christopher Möllers đều sẽ trải nghiệm sự nhiệt tình tự phát này. Tuy nhiên, lý do cho sự nhiệt tình này là sự giống nhau của họ với các ngôi sao thể thao hoặc ngôi sao nhạc pop nổi tiếng. Những chiếc xe tương lai nổi bật mà cả hai đã mang theo để chụp ảnh là nguyên nhân cho buổi tiếp cận này. Các vật phẩm thiết kế được sơn màu trắng, chạy bằng điện được gọi là Cityskater và Streetmate. Một điều khá bất thường là chúng ta nhận được bao nhiêu sự quan tâm và phản hồi tích cực trên đường phố bất cứ khi nào chúng ta có chiếc xe đứng chung. Camrath cho biết, trong sản xuất hàng loạt, Streetmate sẽ không có giá cao hơn một chiếc xe tay ga có thương hiệu với động cơ đốt trong, Camrath nói. Và với sự so sánh này, anh cũng xác định khu vực ứng dụng của xe tay ga điện tử: quãng đường lên tới 60 km với một lần sạc pin và tốc độ tối đa lên tới 45 km / h đặc trưng cho Streetmate. Trái ngược với một động cơ đốt trong, nó di chuyển không có khí thải cục bộ - và gần như lặng lẽ. Christopher Möllers cho biết thêm: Xe điện có hiệu quả đáng kinh ngạc; mức độ hiệu quả là cực kỳ cao. Khoảng 80 phần trăm năng lượng được tạo ra bởi động cơ điện đi thẳng ra đường. Đối với một chiếc xe tay ga có động cơ đốt, đây chỉ là 20 đến 30 phần trăm. Phần còn lại biến mất trong một làn khói - theo nghĩa chân thực nhất của cụm từ.

Christopher Möllers với Cityskater của mình
Tại đây, Volkswagen Cityskater đi vào hoạt động. Nó có thể được sử dụng để thu hẹp khoảng cách còn lại đến đích - cái gọi là dặm cuối cùng. Cityskater được mở ra và sẵn sàng để sử dụng trong vài giây.
Christopher Möllers trên chiếc Volkswagen Cityskater của mình
Lái xe đơn giản là thú vị khi lái xe với Cityskater hoặc Streetmate. Bạn đến đích thoải mái.
Volkswagen Cityskater
Điều khiển bằng điện thông qua bánh sau, Cityskater lái xe qua thành phố trên ba bánh (hai ở phía trước, một ở phía sau). Không giống như một chiếc ván trượt hoặc xe tay ga, nó có một bàn chân riêng với bánh xe riêng cho mỗi chân. Một thanh điều khiển cung cấp sự hỗ trợ cần thiết; tương tự như trượt tuyết, thông qua việc chuyển trọng lượng trực quan từ chân này sang chân kia. Bảng có thể được khởi động, tăng tốc và hãm thông qua một tay cầm trên thanh điều khiển.
Christopher Möllers với chiếc Volkswagen Cityskater của mình

Một cảm giác lái xe và thái độ mới với cuộc sống.

Là người quản lý đổi mới cao cấp, Möllers chịu trách nhiệm đối với Cityskater, sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào đầu mùa xuân 2019. Ngược lại với Streetmate, Cityskater đạt tốc độ thấp hơn tới 20 km / h và có phạm vi khoảng 15 km. Xe tay ga điện tử có thể gập lại và dễ dàng cất giữ trong bốt. Do đó, nó cung cấp một giải pháp cho cái gọi là dặm cuối cùng, một chặng cuối nếu chiếc xe của bạn sắp đỗ, ví dụ như một khu vực đậu xe tập thể bên ngoài thành phố. Phần cuối của chuyến đi đến văn phòng, nhà hát hoặc trung tâm mua sắm sau đó được hoàn thành với Cityskater. Các nhu cầu về tính cơ động ngày càng tăng trong khi không gian cho các phương tiện ngày càng nhỏ hơn. Giao thông do đó phải và sẽ thay đổi rất nhiều trong những năm tới. Volkswagen đang đóng góp quan trọng với các giải pháp của họ cho cái gọi là di động vi mô. Các phương tiện nhỏ - Cityskater và Streetmate chỉ là sự khởi đầu trong phân khúc này - tìm một điểm đỗ xe ở bất cứ nơi nào và đi gần như lặng lẽ và không có khí thải tại địa phương. Tuy nhiên, đó chỉ là những lý do hợp lý để nói về những chiếc xe này, anh nhấn mạnh Camrath. Đây là những sản phẩm rất tình cảm sẽ đảm bảo một thái độ hoàn toàn mới với cuộc sống ở các thành phố. Thật thú vị khi lái xe với Cityskater hoặc Streetmate - bạn có thể trò chuyện với người khác ở đèn giao thông, có thể dừng lại một cách tự nhiên tại một quán cà phê và đến đích đến thư giãn.

Carsten Camrath và Christopher Möllers trong cuộc trò chuyện
Những chiếc xe này làm thay đổi tính cơ động

Dự kiến, ngay từ đầu, những công dân có đầu óc công nghệ trong độ tuổi từ 25 đến 45 sẽ mua micro-mobiles vì ​​họ sẽ coi xe tay ga điện tử là phụ kiện cho phong cách sống thời thượng. Nhưng Möllers có một ý kiến ​​rõ ràng về việc Cityskater và Streetmate đã được phát triển cho ai: Các sản phẩm dành cho bất cứ ai, hoàn toàn là bất cứ ai, muốn đi lại thuận tiện và sạch sẽ. Chúng có thể được sử dụng thẳng vào tuổi già và không yêu cầu bất kỳ kỹ năng đặc biệt nào. Nhưng ngoài việc sử dụng riêng, các phương tiện cũng sẽ được quan tâm cho khách hàng doanh nghiệp. Dịch vụ giao hàng cần đưa hàng hóa qua dặm cuối, ví dụ qua khu vực dành cho người đi bộ, có thể sử dụng phương tiện của chúng tôi. Khả năng di động vi mô cũng đi vào chính nơi mà ô tô không thể đi xa hơn hoặc không được phép. Möllers không nghi ngờ gì về sự thành công của khái niệm này: Những chiếc xe này sẽ không chỉ thay đổi khả năng di chuyển mà còn cả diện mạo của các thành phố của chúng ta. Các nhà quy hoạch đô thị sẽ đưa chúng vào tài khoản trong tương lai; tùy chọn tính phí và chỗ đỗ xe sẽ được tạo ở khắp mọi nơi.

Mạng kỹ thuật số mở rộng.

Đối với Cityskater và Streetmate, sẽ có những ứng dụng sẽ liên kết với các phương tiện thông qua điện thoại thông minh. Ứng dụng cho Cityskater sẽ hiển thị thông tin về phạm vi còn lại, hồ sơ tốc độ của tôi và khoảng cách điều khiển, theo giải thích của Möllers.

Các chức năng của ứng dụng Streetmate có thể đi xa hơn một chút. Một điện thoại thông minh được ghép nối sẽ hiển thị thông tin như vị trí của Streetmate. Báo thức ứng dụng cũng phát ra nếu một người không được ủy quyền cố gắng khởi động xe. Trong mọi trường hợp, xe chỉ có thể được khởi động nếu ứng dụng xác định người dùng là tài xế được ủy quyền - do đó, điện thoại thông minh sẽ trở thành khóa kỹ thuật số. Ngay cả màn hình trên tay cầm của nghiên cứu (độ phân giải: 1.440 × 2.560 pixel) có thể được kết nối với điện thoại di động của bạn và nhận dữ liệu điều hướng từ nó, trong số những thứ khác.

Carsten Camrath với Volkswagen  Streetmate
Là người đứng đầu về di động vi mô tại Volkswagen, Carsten Camrath hiểu rõ lợi thế của Streetmate hơn bất kỳ ai và bị thuyết phục 100% bởi khái niệm này: Tôi sẽ sẵn sàng đổi xe công ty của mình lấy Streetmate, anh nói.
Hành động của Volkswagen Streetmate
Streetmate được thiết kế cho khoảng cách trung bình - chẳng hạn như từ một phần của thành phố đến một phần khác - trong khu vực đô thị. Nó có thể được lái trong khi đứng hoặc ngồi trên ghế gấp. Vận hành và lái Streetmate rất đơn giản: năng lượng điện được truyền lên trên tay lái bằng ngón tay cái. Để lái xe tay ga điện tử, cần bảo hiểm và ủy quyền, mũ bảo hiểm và giấy phép lái xe được yêu cầu ở châu Âu.

Đối với Carsten Camrath, các ứng dụng riêng lẻ chỉ là khởi đầu của một giải pháp toàn diện, kỹ thuật số và di động, chứa tất cả các ưu đãi di động của Volkswagen. Camrath cho biết, trong tương lai gần, tôi sẽ có thể quản lý tất cả các dịch vụ di động mà tôi cần từ một ứng dụng duy nhất trên điện thoại thông minh của mình. Tôi theo dõi việc quản lý sạc xe điện của mình ở nhà trong khi tôi ở sân bay ở một thành phố khác và đặt xe của tôi để đưa tôi đến trung tâm thành phố ở đó. Đồng thời, tôi có thể đặt cho mình một chiếc xe tay ga điện tử để khám phá các trung tâm mua sắm, bảo tàng và điểm tham quan. Tại một số điểm, ứng dụng sẽ cho tôi thấy rằng tôi phải quay lại sân bay, xe đưa đón của tôi (đi chung xe được tổ chức qua ứng dụng) đã sẵn sàng tại sân bay nhà tôi và xe điện của tôi được sạc đầy cho chuyến tham quan của gia đình vào ngày hôm sau . Tương lai của di động sẽ vô cùng đơn giản - về điều này, Camrath chắc chắn

Hình ảnh chi tiết của Volkswagen Streetmate
Hình ảnh chi tiết của Volkswagen Streetmate

Với thiết kế sản phẩm rõ ràng, Streetmate nổi bật hoàn toàn với vẻ ngoài của xe tay ga (xe máy) thông thường. Động cơ trung tâm bánh xe nhỏ (điện) ở bánh sau góp phần vào việc này. Và Cityskater dựa vào thiết kế tinh xảo đến chi tiết cuối cùng. Cả hai chiếc xe đều truyền tải các tiêu chuẩn chất lượng cao của Volkswagen về thiết kế, vật liệu và tay nghề vào phân khúc di động vi mô mới.

Hình ảnh chi tiết của Volkswagen Streetmate
Hình ảnh chi tiết của Volkswagen Streetmate
Trong tâm trí của tôi, tôi đã có thể thấy mình lái xe qua Công viên Trung tâm với Cityskater.

Gần gũi và tích cực hơn trên đường đi.

Ngoài việc đi lại hàng ngày hoặc việc vặt, xe tay ga điện tử cũng có thể được sử dụng khi đến các thành phố khác - cho dù là đi công tác hay tham quan. Hai chuyên gia của Volkswagen muốn đi đâu với các tùy chọn di động mới? Chắc chắn là người New York, người Hồi giáo trả lời Christopher Möllers mà không cần phải suy nghĩ về nó. Tôi thích thành phố này và dĩ nhiên, thật tuyệt vời khi khám phá nó với Cityskater. Trong tâm trí tôi, tôi đã có thể thấy mình lái xe qua Công viên Trung tâm. Carsten Camrath hiện không muốn chỉ định một thành phố cụ thể, nhưng có thể thấy mình sử dụng nó ở bất cứ nơi nào tôi ở lại. Tôi cũng có thể tưởng tượng việc khám phá thành phố quê hương của tôi. Với Streetmate, bạn có phạm vi và tốc độ để khám phá lớn hơn. Nhưng bạn có thể tiến gần hơn đến hành động, nhận thức môi trường tích cực hơn và tất nhiên, tôi có thể khám phá những địa điểm thú vị mà tôi chỉ lái xe cho đến tận bây giờ. Giống như hàng triệu người khác, trong những năm tới, sẽ sử dụng các giải pháp di động mới từ Volkswagen, Camrath muốn trải nghiệm hoàn toàn ở quê nhà của mình. Nhưng không chỉ có ở đó; Tôi thực sự muốn Streetmate với tôi mọi lúc. Có thể là ở Dubai, Jakarta hoặc bất kỳ thị trấn nhỏ nào trên bờ Địa Trung Hải - những khái niệm này làm cho cuộc sống dễ dàng hơn và dễ sống hơn ở mọi nơi.

Chúng tôi xin cảm ơn AUTOSTADT và phæno vì sự hợp tác và hỗ trợ của họ.

Công nghệ tương lai bởi Volkswagen

Volkswagen đang đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ di động điện tử lớn nhất thế giới. Để làm như vậy, Volkswagen đang thực hiện chủ đề một cách toàn diện và trong vòng một vài năm, sẽ bao quát toàn bộ phổ biến của điện di động. Từ các flagship hạng cao cấp I.D. VIZZION trước đây được trình bày như một nghiên cứu cho thiết kế đa biến và mang tính biểu tượng của I.D. BUZZ, I.D. SUV CROZZ và I.D. nhỏ gọn cho các phương tiện di động siêu nhỏ Streetmate và Cityskater.

The vehicles are near-series studies.

Từ chối bởi Volkswagen Vietnam
Mọi thông tin, hình ảnh, màu sắc và thông số kỹ thuật có trong trang website này được trình bày dưới hình thức tham khảo, hướng dẫn chung về các sản phẩm và phụ kiện được cung cấp bởi Volkswagen Việt Nam. Mọi nỗ lực nhằm đảm bảo tính chính xác và cập nhật nhưng tuyệt đối không phải hoàn toàn không có lỗi. Trong một số trường hợp, các hình ảnh sản phẩm nước ngoài hiển thị theo hướng dẫn. Do đó, cả Volkswagen AG và Volkswagen Việt Nam đều không chịu trách nhiệm cho bất kỳ thiệt hại nào từ việc truy cập hoặc sử dụng trang web này và nội dung của nó.

Trình duyệt của bạn đã hết hạn.

Vui lòng thiết lập trình duyệt phù hợp tại đây.