Biểu đồ vòng đời pin xe điện
Biểu đồ vòng đời pin xe điện
Biểu đồ vòng đời pin xe điện
Biểu đồ vòng đời pin xe điện
Tính bền bỉ

Tái chế pin

Tính bền bỉ

Tái chế pin

Nhiếp ảnh gia: Phillip Bittner
Minh họa từ: Yannic Hefermann

 


e-up! có mức tiêu thụ nhiên liệu là 11,7 kWh/100 km; Lượng khí thải CO₂ bằng 0 g/km

 

Các yêu cầu về pin xe điện rất nghiêm ngặt. Tại Volkswagen, nhu cầu chất lượng đối với các sản phẩm công nghệ cao này là như nhau. Đây là lý do tại sao nhiều phương pháp khác nhau được nghiên cứu để tái sử dụng pin xe điện.

"Nghiên cứu kéo dài tuổi thọ pin đóng vai trò quan trọng trong chiến lược pin của tập đoàn Volkswagen."

Tăng tốc sau khi dừng đèn đỏ, tái tạo năng lượng trong lúc phanh, sạc nhanh tại các trạm sạc hay sạc qua đêm tại nhà. Tất cả những việc tác động khác nhau vào pin này đòi hỏi chất lượng pin cần được đảm bảo qua thời gian. Bên cạnh đó còn có sự chuyển đổi nhiệt độ âm vào mùa đông và 30 độ của cái nóng mùa hè. Nằm bên trong chiếc xe, pin còn chịu ảnh hưởng của độ ẩm, lực và độ rung. Tuy nhiên, Volkswagen đẩm bảo cho khách hàng sau tám năm hoặc 160.000 km thì 80% dung lượng pin vẫn đảm bảo. Ví dụ như chiếc e-up!. Theo tính toán, sau khi hết vòng đời đầu tiên thì dung lượng pin vẫn còn quá tốt. Vì vậy, chúng ta có thể chờ đón những phát minh về việc tái sử dụng pin cho các ứng dụng khác.

Tái sử dụng

"Bên cạnh một quy trình tái chế tối ưu, việc kéo dài tuổi thọ của pin đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển pin của chúng tôi. Về nguyên tắc, pin nên được sửa chữa hoặc phục hồi trong vòng đời đầu tiên hoặc được chuyển đổi để tái sử dụng," theo ông Tobias Enge, một chiến lược gia trong lĩnh vực kinh doanh về thiết bị di động điện và cơ sở hạ tầng. "Xử lý thêm trong các môi trường thay thế - ví dụ như vào các thiết bị lưu trữ lớn - đang được nghiên cứu để ứng dụng thực tế." Do đó, trong Tập đoàn Volkswagen, có rất nhiều dự án lưu trữ hàng loạt thứ hai. Ở đây, pin xe đã qua sử dụng được đóng gói và sử dụng như pin khổng lồ - cả trong các nhà máy của Volkswagen và trong các dự án hợp tác với các công ty cung ứng và thành phố. Tuổi thọ pin có thể được kéo dài với các loại ứng dụng bổ sung.

Biểu đồ Tái sử dụng pin xe điện

Tái sản xuất

Ngoài việc tái sử dụng sau khi dùng cho xe điện, Volkswagen cũng phụ thuộc vào việc tái sản xuất. Trong ứng dụng này, pin đã sử dụng được chế tạo phù hợp để sử dụng lại cho xe điện thông qua việc thay thế các bộ phận riêng lẻ.