Quá trình sạc
Công nghệ

Nguồn gốc về thiết bị điện

Công nghệ

Nguồn gốc về thiết bị điện

Ngày nay ở bất cứ đâu bạn cũng có thể thấy sự hiện diện của thiết bị điện. Tuy nhiên, không nhiều người có thể biết về gốc rễ của công nghệ tương lai này. Vì vậy, chúng tối quyết định gặp gỡ người tiên phong trong lĩnh vực này trong 50 năm trước: Tiến sĩ Adolf Kalberlah.

Chân dung của Tiến sĩ Adolf Kalberlah
ADOLF KALBERLAH

Điện hóa học và chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu pin

  • Trang bị Camper T2 với pin điện.
  • Phát triển Golf đầu tiên với một động cơ điện.
  • Ra mắt Golf I City STROMer dưới dạng loạt sản xuất ngắn hạn vào những năm 1980.

Khi Volkswagen mở Trung tâm Nghiên cứu Tương lai vào năm 1970, công việc của Kalberlah là hợp tác với một nhóm nhỏ để phát triển hệ thống truyền động của tương tai đầu tiên cho Volkswagen. Là một nhà hóa học điện và chuyên gia nghiên cứu về pin, ông là người phù hợp lý tưởng cho việc thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực xe điện. Trong khi mọi người khác vẫn đang nghiên cứu, ông và nhóm mười người của mình đã phát triển ra một hệ thống pin. Ông đã thử nghiệm các bộ vi xử lý để điều khiển động cơ. Và chỉ hai năm sau, ông đã lăn bánh chiếc xe đầu tiên trên đường: chiếc Camper T2 với một động cơ điện.

Bạn tự hỏi tại sao Volkswagen bắt đầu một công việc mới mẻ như vậy từ những năm 1970? Câu trả lời rất đơn giản: hồi đó, mọi người cho rằng chúng ta sẽ hết dầu vào thời điểm năm 90. Đó là lý do tại sao Tây Đức có một một ngày ​​được gọi là Chủ nhật không có xe hơi.

Bất chấp tất cả những lo lắng và dự đoán, tình trạng thiếu dầu không bao giờ đến. Tuy nhiên, T2 Camper với một động cơ điện đã ra đời và trở thành chiếc xe lý tưởng cho thành phố: Chỉ với một lần sạc pin, lái xe có thể chạy được khoảng 70 km. Việc sạc pin rất dễ dàng chỉ với dây cáp sạc và ổ cắm 220 volt thông thường. Đây là một thành tựu mang tính cách mạng. Nhược điểm duy nhất đó là động cơ xanh này nặng gần một tấn, điều đó có nghĩa là việc bảo trì thường xuyên cho pin là một thách thức thật sự. Giải pháp tìm ra là phải thay đổi bộ pin dẹt.

Thông tin của T2 Camper
  • T2 Camper với một động cơ điện
  • Tốc độ tối đa: 70 km/h
  • Phạm vi: khoảng 70 km
  • Trọng lượng pin từ ắc quy chì: 850 kg
  • Thời gian sạc: mười giờ
  • Trọng lượng của T2 Transporter (1972): 2,2 tấn
  • Trọng lượng pin: 850 kg - Nặng hơnxe Beetle vào thời điểm đó
  • Trọng lượng xe và pin: trên 3 tấn

Chiếc Camper đầu tiên của VW có động cơ điện

Không dừng lại ở đó: Kaberlah và nhóm của ông tiếp tục thử nghiệm và nghiên cứu. Họ nhìn thấy tầm triển vọng của động cơ điện. Năm 1976, chiếc Golf chạy bằng điện đầu tiên xuất hiện. Và khi Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở New York phát động cuộc thi tìm kiếm Taxi Tương Lai cùng trong năm đó, Kaberlah và mẫu xe của ông với động cơ điện đã nổi tiếng chỉ sau một đêm. Sau chuyến đi New York, ông đã trở thành huyền thoại với tư cách là Cha đẻ của chiếc xe điện nổi tiếng. Tại chương trình truyền hình "Die aktuelle Schaubude", ông đã trực tiếp lái chiếc xe vào trường quay.

"Chúng tôi rất tự hào về mẫu Transporter điện. Nó dường như thay thế hoàn hảo trong việc lái xe đường ngắn: đội tàu thành phố, phương tiện dịch vụ và giao hàng trong địa phương"

Kalberlah với cuốn album ảnh

Di động điện tương lai quy mô nhỏ

Golf I City-STROMer đã được tung ra dưới dạng sản xuất ngắn hạn vào đầu năm 1981. Tuy nhiên, lô đầu tiên được thiết kế chỉ để thử nghiệm. Bản thân Kaberazaki đã sử dụng một chiếc Golf điện hầu như hàng ngày. Và cho dù đó chỉ là các thành quả nhỏ so với ngày nay, nhưng những trải nghiệm và thành quả mà ông mang lại vẫn tiếp tục tác động tích cực đến hành trình phát triển xe điện lúc bấy giờ.

Bãi đậu xe điện

Bạn cũng có thể thích

Tương lai tươi sáng: ID. Crozz

Chào mừng đến với vùng đất của xe điện

Bạn cũng có thể thích

Từ chối bởi Volkswagen Vietnam

Mọi thông tin, hình ảnh, màu sắc và thông số kỹ thuật có trong trang website này được trình bày dưới hình thức tham khảo, hướng dẫn chung về các sản phẩm và phụ kiện được cung cấp bởi Volkswagen Việt Nam. Mọi nỗ lực nhằm đảm bảo tính chính xác và cập nhật nhưng tuyệt đối không phải hoàn toàn không có lỗi. Trong một số trường hợp, các hình ảnh sản phẩm nước ngoài hiển thị theo hướng dẫn. Do đó, cả Volkswagen AG và Volkswagen Việt Nam đều không chịu trách nhiệm cho bất kỳ thiệt hại nào từ việc truy cập hoặc sử dụng trang web này và nội dung của nó.